6 điều thông minh mà những người siêu năng suất luôn áp dụng

6 điều thông minh mà những người siêu năng suất luôn áp dụng

Bạn quá bận rộn, không biết bắt đầu việc nào trước việc nào sau, hãy thực hiện 6 bước thông minh để tăng hiệu suất làm việc của bạn (Ảnh Pixabay).

Vô số thói quen khiến chúng ta không đạt năng suất; để hoàn thành nhiều việc hơn trong bối cảnh áp lực, hãy áp dụng mẹo thông minh dưới đây mà không phải làm việc cho đến chết.

Bạn sẽ cảm giác kiểm soát tốt hơn trong ngày, nếu rèn luyện trí não và thích nghi với những thói quen này theo thời gian.

1. Lập kế hoạch trong ngày của bạn vào buổi sáng

Một nghi thức buổi sáng nơi bạn lên kế hoạch trong ngày của mình. Sau đó, thực hiện nó trước khi sự phân tâm bắt đầu chồng chất, rồi tất cả được hoàn thành như kế hoạch.

2. Đặt mục tiêu thực tế

Trong khi lên kế hoạch của mình, hãy đưa ra một hoặc hai mục tiêu bạn muốn hoàn thành trước khi hết giờ làm việc.

Đảm bảo thành công: Hãy chia nhỏ những mục tiêu lớn thành các nhiệm vụ nhỏ hơn để hỗ trợ các mục tiêu đó. Như vậy bạn sẽ không có cảm giác đang nhìn chằm chằm vào đỉnh Everest khi bắt đầu ngày mới.

3. Đừng bắt đầu một ngày của bạn với email

Một cách chắc chắn để giảm thiểu sự gián đoạn là tránh nhảy vào email, vì một khi bạn mở hộp thư đến, bạn có thể bị cuốn vào vòng xoáy nhu cầu của người khác. Trừ khi bạn đang mong đợi điều gì đó quan trọng, hãy làm điều này cuối cùng.

4. Tránh đa nhiệm

Những người làm việc hiệu quả, thường thành công trong việc quản lý thời gian vì họ tránh được việc phải xáo trộn nhiều thứ.

Nghiên cứu cho biết làm nhiều việc một lúc, là một điều hoang đường và có thể gây hại cho não bộ của chúng ta. Bạn phân tán sự tập trung cho nhiều nhiệm vụ, sẽ giảm chất lượng công việc và mất nhiều thời gian hơn để đạt được mục tiêu.

5. Thường xuyên nghỉ giải lao

Hãy giữ các cuộc họp ngắn, hiệu quả để đảm bảo công việc của bạn không gián đoạn (Ảnh Pixabay).
Hãy giữ các cuộc họp ngắn, hiệu quả để đảm bảo công việc của bạn không gián đoạn (Ảnh Pixabay).

Một nghiên cứu của The Draugiem Group cho thấy, những nhân viên làm việc hiệu quả là họ thích một thói quen là dành trung bình 52 phút để làm việc, nghỉ ngơi 17 phút và sau đó quay trở lại công việc.

Bí quyết để duy trì mức năng suất cao trong một ngày làm việc, không phải là làm việc lâu hơn mà là làm việc thông minh hơn, với thời gian nghỉ giải lao thường xuyên.

6. Giữ cuộc họp dưới 5 phút

Thói quen cũ là đặt phòng họp với thời lượng 30 hoặc 60 phút làm tắc nghẽn lịch và kém hiệu quả, nó đang được thay thế bằng các cuộc họp nhóm kéo dài 5 phút, nơi các đội bắt đầu rượt đuổi và đưa ra quyết định ngay tại chỗ.

Quy tắc cứng là giữ nó dưới 5 phút hoặc sẵn sàng bị cắt bởi các đồng nghiệp của bạn. Tại Fingerpaint Marketing – một công ty tiếp thị ở New York, nếu đồng nghiệp tranh cãi về một điểm không kết thúc thì nhạc được phát ra báo hiệu rằng đã đến lúc ngừng tranh luận.

Một số công ty của Nhật, đầu giờ sáng họ họp đứng để giải quyết những vấn đề còn tồn đọng của hôm trước. Nếu đứng lâu thì cơ thể không thoải mái, vì vậy tất cả thành viên cố gắng động não để vấn đề được giải quyết nhanh.

Hãy thực hành 6 bước đơn giản, bạn sẽ nhận ra hiệu quả của năng suất làm việc mà trước đây bạn chưa từng đạt được.

Minh Anh biên dịch Theo thriveglobal.

Tin tức xem thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Đăng ký ngay khóa học kỹ năng teambuilding của Ecotta?

Liên hệ ngay hôm nay